Gói bảo hiểm sức khỏe cho gia đình bảo vệ toàn diện của Manulife

Bảo hiểm sức khỏe đảm bảo tài chính trước những rủi ro về sức khỏe gia đình bạn. Bài viết sau sẽ cung cấp đầy đủ thông tin để bạn lựa chọn gói bảo hiểm sức khỏe phù hợp

bảo hiểm sức khỏe

Bảo hiểm sức khỏe là gì?

Bảo hiểm sức khỏe hay còn gọi là bảo hiểm y tế thương mại là một hợp đồng bảo hiểm giúp khách hàng có thể hưởng dịch vụ bảo hiểm chăm sóc sức khỏe tốt nhất khi cần thiết. Hợp đồng bảo hiểm sức khỏe mang các dịch vu chăm sóc sức khỏe định kỳ, bảo hiểm nội trú, ngoại trú, nha khoa, thai sản hoặc điều trị bệnh hiểm nghèo.

Hiện nay, gói bảo hiểm sức khỏe thường được cung cấp bới công ty bảo hiểm phi nhân thọ như Bảo Hiểm Bảo Việt, Liberty... hoặc bảo hiểm nhân thọ như Manulife, Prudential... Chọn gói sản phẩm bảo hiểm sức khỏe tại các công ty bảo hiểm nhân thọ thường sẽ được đảm bảo bảo vệ sức khỏe trong dài hạn và là giải pháp bảo hiểm toàn diện hơn.

Bảo hiểm sức khỏe có khác biệt gì so với với bảo hiểm y tế?

bảo hiểm sức khỏe manulife

Khách hàng tham gia bảo hiểm chăm sóc sức khỏe để đáp ứng các yêu cầu khác nhau như được khám và điều trị tại tất cả các cơ sở y tế được cấp phép bao gồm các bệnh viện quốc tế hàng đầu như như FV, Vinmec, AIH... hoặc thậm chí là điều trị tại nước ngoài. Điều này hấp dẫn hơn nhiều so với BHYT chỉ được chấp nhận tại những bệnh viện đúng tuyến.

Về phạm vi bảo hiểm của bảo hiểm sức khỏe cũng rộng hơn như được lựa chọn phòng giường, các dịch vụ y tế cao cấp, gọi xe cứu thương hoặc chi phí y tế tại nhà...

Chương trình bảo hiểm sức khỏe có mức đóng góp và hướng đến sự bảo vệ cao cấp hơn so với bảo hiểm y tế. Không giống như bảo hiểm y tế, bảo hiểm này mang đến sự an toàn cho tài chính và nhu cầu bảo hộ cao hơn, đó là những tính năng ưu việt của sản phẩm bảo hiểm sức khỏe.

Với sự phù hợp và linh hoạt hơn, bảo hiểm sức khỏe đã trở thành một trong những dịch vụ quan trọng không thể thiếu tại Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm:

Có bảo hiểm y tế rồi có nên mua bảo hiểm sức khỏe không?

Khi có bảo hiểm y tế, có nên mua thêm thẻ bảo hiểm sức khỏe không? Đây là một câu hỏi mà khách hàng thường gặp khi quyết định đăng ký bảo hiểm sức khỏe. Khi đã có bảo hiểm y tế, người dùng vẫn nên tham gia bảo hiểm sức khỏe vì những lí do sau.

Việc có bảo hiểm y tế hay không còn là một vấn đề có thể lựa chọn, khi mà ở Việt Nam, BHYT được cấp theo quy định của Luật Bảo Hiểm Y Tế. Tuy nhiên, chi phí chăm sóc sức khỏe phát triển nhanh chóng, chi phí khám chữa bệnh ngày càng cao, các loại thuốc nhập có chất lượng tốt thì thường không được BHYT chi trả.

Vì vậy người dân cần gói bảo hiểm cao cấp hơn, nếu không có bảo hiểm sức khỏe sẽ rất khó khăn về kinh tế cho mọi người khi điều trị lâu dài.

Mua bảo hiểm sức khỏe cần lưu ý gì?

Bảo hiểm sức khỏe là một sản phẩm quan trọng đối với mọi gia đình. Khách hàng có nhiêu lựa chọn khi mua bảo hiểm, nhưng phân biệt các gói bảo hiểm và chọn hợp đồng bảo hiểm thật phù hợp với gia đình là vấn đề thật sự quan trọng.

Khi mua bảo hiểm sức khỏe, khách hàng cần lưu ý những điều sau

  • Chọn sản phẩm có phí bảo hiểm phù hợp và làm quen với các điều khoản có trong sản phẩm.
  • Bố mẹ tham gia bảo hiểm nên kèm theo cho cả các con, vì bạn chắc chắn không biết được những vấn đề về sức khỏe có thể xảy ra trong tương lai là dành cho ai.
  • Khách hàng cần tham khảo danh sách bệnh viện được chấp nhận bảo lãnh hợp pháp tại Việt Nam trong giấy chứng nhận bảo hiểm cho khách hàng trước khi thăm khám hoặc điều trị y tế.

Nếu có sự kiện bảo hiểm xảy ra, Khách hàng sẽ yêu cầu bồi thường như thế nào?

Nếu có sự kiện bảo hiểm xảy ra, Khách hàng sẽ chọn bảo hiểm yêu cầu bồi thường theo quy định của chính sách bảo hiểm đó theo 2 cách sau:

1. Sử dụng thẻ bảo lãnh viện phí tại các bệnh viện liên kết với công ty bảo hiểm.

Sử dụng dịch vụ bảo lãnh viện phí tại các bệnh viện liên kết với công ty bảo hiểm giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí. Bên cạnh đó, các chuyên gia y tế sẽ tư vấn hướng dẫn bạn các dịch vụ y tế phù hợp với hạn mức bảo hiểm của bạn giúp bạn không phải chi trả số tiền quá cao khi điều trị tại bệnh viện.

2. Thanh toán trước các chi phí cho bệnh viện và yêu cầu bảo hiểm sau khi hoàn tất quá trình điều trị.

Trong trường hợp người được bảo hiểm không thể di chuyển tới các bệnh viện liên kết cũng có thể hoàn toàn yên tâm điều trị và thanh toán viện phí, sau đó gửi yêu cầu bồi thường về công ty mà bạn đang tham gia sản phẩm bảo hiểm sức khỏe.


Hiện nay, việc yêu cầu bồi thường đã được đơn giản hóa rất nhiều nhờ sự phát triển của công nghệ. Khách hàng có thể yêu cầu bồi thường trực tuyến qua ứng dụng mobile hoặc trên website của doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm.

Thông thường, các doanh nghiệp bảo hiểm sẽ xem xét từ 3 - 5 ngày sẽ gửi gửi văn bản chấp thuận hoặc từ chối chi trả cho khách hàng. Hoặc nếu cần thêm thêm thông, chậm nhất 30 ngày công ty bắt buộc phải có yêu cầu bằng văn bản gửi cho khách hàng.

Thời gian chờ có áp dụng với bảo hiểm sức khỏe Medical Care không?

Thời gian chờ là khoản thời gian mà quyền lợi bảo vệ chưa có hiệu lực bảo hiểm theo như thỏa thuận trong hợp đồng bảo hiểm. Sau khi sở hữu hợp đồng bảo hiểm, thời gian chờ đối với từng quyền lợi bảo hiểm khác nhau, ví dụ thời gian chờ bảo hiểm trong trường hợp:

  • Bảo hiểm tai nạn: 0 ngày
  • Bệnh thông thường: 30 ngày
  • Bệnh đặc biệt (ung thư, cấy ghép nội tạng và 1 số bệnh được liệt kê trong điều khoản): 90 ngày
  • Thai sản: 270 ngày

Vẫn còn phân vân để lựa chọn gói sản phẩm phù hợp?

Chọn gói bảo hiểm phù hợp vừa có quyền lợi ưu việt của sản phẩm đáp ứng được nhu cầu bảo vệ rủi ro về sức khỏe cho gia đình vừa có chi phí bảo hiểm phải chăng thật chẳng dễ dàng gì.

Chúng tôi là những tư vấn viên Manulife Việt Nam được cấp phép sẽ cung cấp thông tin liên quan đến sản phẩm bảo hiểm, giúp bạn lựa chọn chương trình bảo hiểm và quyền lợi bảo hiểm phù hợp để chăm sóc y tế tốt nhất cho gia đình của mình.

Liên hệ: 0888.099800 (Mr Phương)

Mail: phuong_f2456@manulife.com.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các gói bảo hiểm nhân thọ cơ bản mà bạn nên ghi vào sổ tay ngay

Review sinh mổ được thanh bảo hiểm và quá trình thăm khám thai kỳ